หน้าแรก / บทความ

อายุ 50+ เตะปี๊บดัง! สุดยอด 9 เคล็ดลับ ไม่เคยเผยแพร่ที่ไหนมาก่อน

23 เมษายน 2023

อายุ 50+ เตะปี๊บดัง!   สุดยอด 9 เคล็ดลับ ไม่เคยเผยแพร่ที่ไหนมาก่อน


1.ทำออยพูลลิ่งหลังตื่นนอน  

คือ การกลั้วปากด้วยน้ำมัน อาจเป็นน้ำมันงา หรือน้ำมันมะพร้าว กลไกการออกฤทธิ์คือ แบคทีเรียเชื้อโรคส่วนใหญ่มีผนังเซลล์เป็นไขมัน เมื่อถูกแช่ในน้ำมัน ไขมันก็หลอมละลายเข้าด้วยกัน ซึ่งทำผนังเซลล์ละลายสลายไป และแบคทีเรียก็ตายในที่สุด  ออยพูลลิ่ง เป็นการบำบัดที่มีประสิทธิภาพ ทำง่าย แค่กลัวปากด้วยน้ำมัน 15-20 นาที เป็นวิธีการขจัดแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของโรค หรือตัวการปล่อยสารพิษให้หมดไป เพื่อให้ร่างกายได้มีโอกาสฟื้นฟู การอักเสบทั้งหลายหมดไป กระแสเลือดเป็นปกติ เนื้อเยื่อที่เสียหายได้รับการซ่อมแซม คืนสมดุลให้ร่างกาย

2.เช้าดื่มน้ำผึ้งมะนาว ซึ่งเป็นยาอายุวัฒนะ ช่วยกระตุ้นการย่อยอาหาร ช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน ช่วยลดการอักเสบ น้ำผึ้งและมะนาวมีสารต้านอนุมูลอิสระซึ่งช่วยลดการอักเสบในร่างกาย ช่วยลดความเครียด ปล่อยฮอร์โมนความสุขภาพดีออกมาในร่างกาย จึงให้ผลด้านการชะลอวัย

3.ถ่ายท้องทุกเช้า การขับถ่ายตอนเช้ามีประโยชน์อย่างมากเนื่องจากการขับถ่ายเป็นกระบวนการที่สำคัญในการรักษาสุขภาพที่ดีของร่างกายการขับถ่ายตอนเช้าอาจช่วยบรรเทาความเครียดที่เกิดขึ้นในช่วงเช้า ทำให้ร่างกายรู้สึกผ่อนคลายและสบายตัวมากขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยเร่งการเผาผลาญพลังงาน ซึ่งอาจช่วยลดน้ำหนักได้ในระยะยาว และช่วยส่งเสริมสุขภาพของลำไส้ ช่วยลดความเสี่ยงของการเป็นโรคลำไส้อักเสบและมะเร็งลำไส้

4.ลดแป้ง การลดการรับประทานอาหารจำพวกแป้งอาจมีผลดีต่อสุขภาพของร่างกายในเรื่องการช่วยลดน้ำหนัก ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด อาหารจำพวกแป้งมีความหวานสูง การรับประทานจำนวนมากอาจทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดสูงขึ้น ซึ่งอาจเสี่ยงต่อการเป็นโรคเบาหวานซึ่งเป็นสาเหตุของอาการเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ

5.ดื่มน้ำอุณหภูมิห้องตลอดวัน มีประโยชน์ต่อร่างกายอย่างมากมาย ทั้งช่วยให้ร่างกายดูดซึมน้ำได้เร็วขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการดูดซึมสารอาหารและสารอื่นๆในร่างกาย ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยเพิ่มพลังงานให้กับร่างกาย และยังช่วยลดความอักเสบในร่างกาย ที่ช่วยลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคและปัญหาสุขภาพอื่นๆ

6 ลดน้ำตาล ช่วยลดการเก็บไขมันในร่างกาย การทานน้ำตาลน้อยลงช่วยลดการเก็บไขมันในร่างกาย โดยเฉพาะไขมันที่อยู่รอบเอวที่เป็นส่วนที่เกี่ยวข้องกับการเป็นโรคหัวใจ โรคเบาหวานและ การทานน้ำตาลน้อยลงช่วยลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคเบาหวาน โดยเฉพาะในผู้ที่มีความเสี่ยงต่อการเป็นโรคนี้เป็นพิเศษ

 

7.ออกกำลังกายสม่ำเสมอ ช่วยเพิ่มการเผาผลาญพลังงาน และลดการสะสมไขมันในร่างกาย ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อ และเพิ่มความแข็งแรงของกระดูก ซึ่งช่วยป้องกันการพัฒนาโรคเกี่ยวกับกระดูกและกล้ามเนื้อ ทำให้ร่างกายมีพละกำลังแข็งแรง และยังช่วยปรับสมดุลร่างกาย ซึ่งช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นของข้อต่อ และช่วยลดความเสียงต่อการบาดเจ็บจากกิจกรรมต่างๆ อีกทั้งยังช่วยปรับอารมณ์ เพิ่มระดับฮอร์โมนนอร์แอดรีนาลีน(adrenaline) ทำให้ร่างกายรู้สึกผ่อนคลายและมีความสุขภาพจิตดีขึ้น และช่วยเพิ่มพลังและความสำเร็จในการออกกำลังกาย

 

8.ดื่มน้ำเต้าหู้ไม่ใส่น้ำตาลก่อนนอน น้ำเต้าหู้เป็นเครื่องดื่มที่มีประโยชน์ต่อร่างกายอย่างมากๆ ทั้งในด้านการช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน เพราะน้ำเต้าหู้มีสารต้านอนุมูลอิสระและวิตามินซี ซึ่งช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย และช่วยป้องกันการเจ็บป่วย ช่วยในการดูแลผิวพรรณ ช่วยปรับสมดุลร่างกาย และยังช่วยเพิ่มพลังงานในการทำกิจกรรมต่างๆ

 

9.ทำจิตผ่อนคลายก่อนเข้านอน

จิตใจที่ผ่อนคลายก่อนเข้านอนจะช่วยให้นอนหลับลึก ซึ่งมีประโยชน์เพิ่มภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย จากการศึกษาของมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดพบว่า การนอนหลับอย่างเพียงพอ จะช่วยลดอาการติดเชื้อและลดอาการอักเสบ ทำให้ร่างกายแข็งแรง ลดโอกาสที่จะทำให้เกิดความเสื่อม เมื่อตื่นจะรู้สึกสดชื่น มีกำลังวังชา  อย่างเห็นได้ชัด


การนอนหลับที่มีคุณภาพควรนอนในเวลาที่ร่างกายรู้สึกง่วงจริงๆ ไม่จำเป็นต้องบังคับตัวเอง เมื่อร่างกายได้ผ่อนคลายก็จะหลั่งฮอร์โมนออกมา ทำให้มีความสุขในขณะหลับ ร่างกายก็จะสามารถซ่อมแซ่มส่วนที่สึกหรอได้อย่างดี

การฟังเสียงธรรมชาติก็สามารถช่วยให้จิตใจผ่อนคลายได้เช่นกัน อย่างเสียงน้ำไหล เสียงฝนตก เสียงดนตรีประเภท Trance Music หรือ Rhythmic Music หรือจังหวะเพลงAcoustic จะช่วยกล่อมให้เราอยู่ในสภาวะผ่อนคลาย หายจากความตึงเครียด หลับได้ง่าย และหลับได้ลึกกว่าปกติ  

เคล็ดลับทั้ง 9 ข้อ ต้องใช้เวลาและการปฏิบัติอย่างสม่ำเสมอในการเห็นผลลัพธ์ ท่านใดต้องการเห็นผลรวดเร็ว ทางโรงงานเครื่องสำอางแลโบทานิก มีทีมแพทย์เภสัชกรรมไทยและนักวิจัยคิดค้นสูตรประสิทธิภาพเพื่อคุณผู้ชายโดยเฉพาะ หากสนใจ สามารถติดต่อเข้ามานัดเวลาพูดคุยกับทีมงานของเราได้

labotanic line official

@labotanic_organic

Line Official

ปรึกษาฟรี

น้องชมพู มิสแกรนด์เชียงใหม่
พร้อมเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้ค่ะ

ปรึกษาฟรี

น้องชมพู มิสแกรนด์เชียงใหม่
พร้อมเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้ค่ะ