หน้าแรก / บทความ

วิธีเลือกโรงงานผลิตเครื่องสำอาง

02 มิถุนายน 2022

วิธีเลือกโรงงานผลิตเครื่องสำอาง

การเลือกโรงงานผลิตเครื่องสำอางคือขั้นตอนแรกของการเป็นเจ้าของแบรนด์ การเลือกโรงงานผลิตเครื่องสำอางจึงเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมาก หากเลือกโรงงานการผลิตไม่ดีหรือทำให้คุณภาพของเครื่องสำอางหรือสินค้าแย่ลง ก็จะทำให้เกิดปัญหาในระยะยาวได้ ดังนั้นวิธีการเลือกโรงงานผลิตเครื่องสำอางที่จะให้เจ้าของแบรนด์ประสบความสำเร็จนั้นมีดังนี้

  1. โรงงานที่ได้มาตรฐาน โรงงานที่ได้รับมาตรฐาน มีการจดทะเบียนเครื่องสำอางที่ถูกต้อง ไม่ว่าจะเป็นมาตรฐาน GMP ISO22716 หรือการผ่านการรับรองจดแจ้ง อย. เพื่อให้แน่ใจว่าทุกๆขั้นตอนการผลิต บรรจุ สะอาดและปลอดภัย ไม่เกิดความเสียหายกับผู้บริโภค
  2. การเก็บรักษาความลับสูตร 1 สูตร ต่อ 1 แบรนด์การเก็บรักษาสูตรของแบรนด์ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญที่สุด หากสูตรของแบรนด์ใดแบรนด์หนึ่งหลุดออกไป จะทำให้เจ้าของแบรนด์มีคู่แข่งทางการค้าเกิดผลกระทบทางการตลาดอย่างมหาศาล เช่น การแข่งขันตัดราคา เป็นต้น
  3. ทีมการตลาด เลือกโรงงานที่มีทีมการตลาดแบบ digital เพื่อการจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้าที่ซับซ้อนผ่านช่องทางที่หลากหลายแบบดิจิทัล เช่นการโปรโมทสินค้าหรือบริการผ่านทางสื่อดิจิทัลมีการโต้ตอบลูกค้าแบบไดนามิก และยังมีข้อมูลขนาดใหญ่เพื่อการตัดสินใจที่ดีและเร็วขึ้น
  4. ที่ปรึกษาเลือกโรงงานที่มีที่ปรึกษาคอยแนะนำได้ทุกด้านเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ ตั้งแต่การออกแบบ ติดตามการผลิต สามารถตอบคำถามของลูกค้าอย่างตรงไปตรงมา 
  5. บรรจุภัณฑ์ เลือกโรงงานที่มีบรรจุภัณฑ์ให้เลือกมากมาย และลูกค้าสามารถออกแบบบรรจุภัณฑ์เองได้ ไม่ต้องเสียเวลาเดินหาแหล่งซื้อบรรจุภัณฑ์ให้โรงงาน 
  6. บริการจดแจ้งขึ้นทะเบียนเครื่องสำอาง  เลือกโรงงานที่มีบริการรับจดแจ้งขึ้นทะเบียนเครื่องสำอางให้ลูกค้า โรงงานที่รวบรวมการทำเอกสาร ขั้นตอนการจดทะเบียนขอ อย. ให้โดยที่ลูกค้าไม่ต้องเหนื่อยในการวิ่งทำเอกสารให้เสียเวลา
labotanic line official

@labotanic_organic

Line Official

ปรึกษาฟรี

น้องชมพู มิสแกรนด์เชียงใหม่
พร้อมเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้ค่ะ

ปรึกษาฟรี

น้องชมพู มิสแกรนด์เชียงใหม่
พร้อมเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้ค่ะ